Hướng dẫn bài tập Unigraphic NX – Bài 1Bài 1
- Trích dẫn :
- Hướng giải quyết và thực hành bài tập :
[size]
-
Create một
Model mới như hình
[/size]
[size]
-Click lệnh
Sketch trên
Feature Toolbar [/size]
[size]
-Trong thanh
Resource Bar, trong trường
Select Planar Face or Plane chọn
Top Plane là mặt phẳng để tạo
Sketch 1[/size]
[size]
-Trên
Sketch 1 , click lệnh
Line trong thanh
Profile và vẽ biên dạng phác thảo sau
[/size]
[size]
Chú ý : Điểm khác nhau giữa lệnh
Line trong thanh
Profile và lệnh
Line ở
Sketch Toolbar*Lệnh
Line trong
Profile có thể vẽ nhiều đường thẳng liên tục
*Lệnh
Line trong
Sketch Toolbar thì không liên tục , chỉ vẽ một đường thẳng , muốn vẽ tiếp đường thẳng tiếp theo thì phải bắt điểm lại.
-Click Lệnh
Inferred Dimension trên
Sketch Toolbar , đặt những kích thước cho biên dạng vừa vẽ ở trên như hình sau
[/size]
[size]
-Click lệnh
Mirror Curve trên
Sketch Toolbar để
Mirror biên dạng với tùy chọn sau
[/size]
[size]
-Click biểu tượng
Isometric trong thanh công cụ
View để trở về hướng nhìn
Isometric và Click
Finish Sketch.[/size]
[size]
-Click lệnh
Extrude trên
Feature Toolbar , với các tùy chọn sau
[/size]
[size]
Chú ý:
*Tùy chọn
Section :
Select Curve (Chọn đối tượng)
*Tùy chọn
Direction : hướng của khối
*Trong tùy chọn
Limit chia làm 2 mặt , mặt
Start (bắt đầu) và mặt
End (kết thúc) , nếu ta đặt giá trị cho
Distance là 0 thì mặt phẳng
Start của chúng ta chính là mặt phẳng chứa biên dạng
Và có các lựa chọn sau :
Value : nhập giá trị (tạo khối đẩy về một hướng)
Sysmetric Value : giá trị đối xứng (đẩy đều về hai hướng , và dĩ nhiên mặt phẳng chứa Sketch của chúng ta sẽ là mặt phẳng đối xứng)
Until Next : đến đối tượng kế tiếp (nghĩa là đẩy khối tới những mặt phẳng trước mặt thì kết thúc)
Until Selected : đến đối tượng đã chọn (tạo khối bằng cách đẩy đến một mặt phẳng bất kỳ đã chọn)
Through All : xuyên suốt (thường dùng cho
Extrude ở chế độ cắt)
*Trong tùy chọn
Boolean Unite : kết hợp (tạo khối với tùy chọn công khối)
Subtract : trừ (tạo khối với tùy chọn cắt khối)
Intersect : giao khối (tạo khối bằng cách tìm khối giao)
*Trong tùy chọn
SettingBody Type dùng với tùy chọn
Solid dùng để tạo khối đặc , với tùy chọn
Sheet dùng để tạo tấm kim loại
-Click lệnh
Sketch trên
Feature Toolbar để tạo Sketch trên mặt phẳng sau :
[/size]
[size]
-Click lệnh
Circle trên
Sketch Toolbar vẽ hình tròn và gán kích thước như sau (tâm đường tròn là trung điểm của đoạn thẳng)
[/size]
[size]
-Click
Finish Sketch và trở về hướng nhìn
Isometric[/size]
[size]
-Click lệnh
Extrude với những tùy chọn sau :
[/size]
[size]
Chú ý :
Boolean với tùy chọn
Unite (cộng khối)
-Tạo
Sketch trên mặt phẳng này :
[/size]
[size]
-Sử dụng các lệnh trong
Sketch Toolbar vẽ biên dạng sau và Click
Finish Sketch .
[/size]
[size]
-Click lệnh
Extrude với tùy chọn sau :
[/size]
[size]
Chú ý :
Boolean với tùy chọn
Subtract (trừ khối)
-Tạo
Sketch trên mặt phẳng sau :
[/size]
[size]
-Vẽ biên dạng với kích thước sau , click
Finish Sketch.
[/size]
[size]
-Click
Extrude với tùy chọn như hình :
[/size]
[size]
Chú ý :
Boolean với tùy chọn
Subtract.
-Tạo
Sketch trên mặt phẳng sau :
[/size]
[size]
-Vẽ biên dạng , với kích thước như hình , và
Finish Sketch[/size]
[size]
-Click
Extrude với tùy chọn như hình :
Chú ý :
Boolean với tùy chọn
Subtract-Và bài tập đã hoàn thành :
[/size]
- Trích dẫn :
- Bài viết gốc thuộc quyền sỡ hữu của http://nguyenthanh2309.wordpress.com/