Admin Admin
Tổng số bài gửi : 1649 Points : 3721 Reputation : 194 Join date : 07/04/2009
| Tiêu đề: Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) 12/11/2010, 10:23 | |
| Bài viết ngày: 31/5/2006 trên i3dmax.comTiếp theo phần 1 | 19. Kích hoạt khung nhìn Front - Vào menu Create/Lights/ Standard Light/Target Spotlight sau đó tạo ra nguồn sáng như hình bên * Nếu chưa vừa ý thì bạn có thể click vào Spot01 rồi dùng công cụ Scale theo trục x để thay đổi cho phù hợp với hình bên. | | 20. Ấn phím số 8 để mở bảng Enviroment Tìm đến thẻ AtmoSphere/ Click vào Add/ Chọn Volume light sau đó click [OK] - Tìm đến thẻ Volume Light Parameter: + Click vào nút [Pick light] -> ấn phím H, click chuột chọn Spot01 sau đó click Pick + Thiết lập thông số như hình bên |
| 21. Click chuột vào thẻ Modify, tìm đến nhóm General Parameters và đặt thông số như hình bên. - Click vào nút Exclude... sau đó chọn Sphere01 (quả địa cầu) sau đó click vào nút [>>], chọn tham số như hình dưới rồi click [OK]
- Tại bảng cuộn Advanced Effects: Click chuột vào nút [None] rồi tìm đến nơi lưu hình mấy giọt nước màu xanh bên dưới. | | 22. Nhấn phím F9 để xem kết quả | | 23. Kích hoạt khung nhìn Top Vào menu Create/Helpers/ Atmoshperics/ SphereGizmo sau đó tạo ra SphereGizmo lớn hơn khối cầu một chút (hình bên màu trắng) - Click vào thẻ Modify Trong bảng cuộn Atmospheres and Effects click [Add] rồi chọn Volume Fog/click [OK] - Volume Fog được Add vào danh sách, click vào Volume Fog sau đó click vào [Setup] | | 24. Nếu không thấy SphereGizmo01 hiện như hình bên thì click vào [Pick Gizmo], ấn phím H, chọn SphereGizmo01/ Click [Pick] - Click chuột vào ô Color: Với R: 151; G: 167; B: 245 Thiết lập các thông số như hình bên. Đóng cửa sổ Enviroment lại Ấn phím F9 để Render | | 25. Bây giờ cần link khối cầu với SphereGizmo01 - Ấn phím H, chọn SphereGizmo01/Click [Select] - Click vào nút Select and Link (cạnh nút Redo), ấn phím H, click chọn Sphere01/ click [Link] | | 26. Đến phần kiết xuất thành phim. Vào menu Rendering/Video Port - Click nút "Add Scene Event"/click [OK] khi được hỏi - Click vào "Add Image Output Event"/ Bảng Add image.. hiện ra click vào nút [Files...] tìm đến một file ảnh bất kỳ click vào file ảnh đó rồi click vào [Save] -> click [Yes] -> click [OK] -> click [OK] lần nữa. - Click vào hình người đang chạy -> click [Yes] khi được hỏi Trong nhóm "Time Output" đặt giá trị: Range: 1; To: 100 -> click nút [Render] | | 27. Đợi cho quá trình Render xong (khá lâu đấy) - Vào menu Rendering/click RAM player + Click vào Open Channel A, tìm đến nơi chứa File ảnh xxx001 (xxx là tên của file ảnh) -> click [Open] -> click [OK] Khi đã load xong ảnh bạn click vào nút [>] để trình diễn. |
| |
|