Thiết kế 3D
Diễn đàn này dành cho tất cả mọi người, các bài viết ở đây bất kỳ ai cũng đọc được, không phân biệt thành viên hay không.
Bạn chưa là thành viên. Mời bạn đăng ký để được viết bài và nêu các thắc mắc tại Diễn Đàn. Chúng ta cùng học tập lẫn nhau.
Ai cũng có thể làm thầy, ai cũng là học trò.
Thân
Admin
Thiết kế 3D
Diễn đàn này dành cho tất cả mọi người, các bài viết ở đây bất kỳ ai cũng đọc được, không phân biệt thành viên hay không.
Bạn chưa là thành viên. Mời bạn đăng ký để được viết bài và nêu các thắc mắc tại Diễn Đàn. Chúng ta cùng học tập lẫn nhau.
Ai cũng có thể làm thầy, ai cũng là học trò.
Thân
Admin
Thiết kế 3D
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Thiết kế 3D

Sử dụng các phần mềm thiết kế 3D từ người mới học đến chuyên nghiệp
 
Trang ChínhRevit ArchitectTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng NhậpTrang Web chính thức

 

 Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2)

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1649
Points : 3721
Reputation : 194
Join date : 07/04/2009

Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Empty
Bài gửiTiêu đề: Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2)   Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) I_icon_minitime12/11/2010, 10:23

Bài viết ngày: 31/5/2006 trên i3dmax.com
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_earth

Tiếp theo phần 1
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e519. Kích hoạt khung nhìn Front
- Vào menu Create/Lights/ Standard Light/Target Spotlight sau đó tạo ra nguồn sáng như hình bên
* Nếu chưa vừa ý thì bạn có thể click vào Spot01 rồi dùng công cụ Scale theo trục x để thay đổi cho phù hợp với hình bên.
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) E620. Ấn phím số 8 để mở bảng Enviroment
Tìm đến thẻ AtmoSphere/ Click vào Add/ Chọn Volume light sau đó click [OK]
- Tìm đến thẻ Volume Light Parameter:
+ Click vào nút [Pick light] -> ấn phím H, click chuột chọn Spot01 sau đó click Pick
+ Thiết lập thông số như hình bên
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e13
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e14
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e15
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) E11
21. Click chuột vào thẻ Modify, tìm đến nhóm General Parameters và đặt thông số như hình bên.
- Click vào nút Exclude... sau đó chọn Sphere01 (quả địa cầu) sau đó click vào nút [>>], chọn tham số như hình dưới rồi click [OK]
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) E9
- Tại bảng cuộn Advanced Effects:
Click chuột vào nút [None] rồi tìm đến nơi lưu hình mấy giọt nước màu xanh bên dưới.
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e1022. Nhấn phím F9 để xem kết quả
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e11
23. Kích hoạt khung nhìn Top
Vào menu Create/Helpers/ Atmoshperics/ SphereGizmo sau đó tạo ra SphereGizmo lớn hơn khối cầu một chút (hình bên màu trắng)
- Click vào thẻ Modify
Trong bảng cuộn Atmospheres and Effects click [Add] rồi chọn Volume Fog/click [OK]
- Volume Fog được Add vào danh sách, click vào Volume Fog sau đó click vào [Setup]
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e1224. Nếu không thấy SphereGizmo01 hiện như hình bên thì click vào [Pick Gizmo], ấn phím H, chọn SphereGizmo01/ Click [Pick]
- Click chuột vào ô Color:
Với R: 151; G: 167; B: 245
Thiết lập các thông số như hình bên.
Đóng cửa sổ Enviroment lại
Ấn phím F9 để Render
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e225. Bây giờ cần link khối cầu với SphereGizmo01
- Ấn phím H, chọn SphereGizmo01/Click [Select]
- Click vào nút Select and Link (cạnh nút Redo), ấn phím H, click chọn Sphere01/ click [Link]
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) Spin_e126. Đến phần kiết xuất thành phim.
Vào menu Rendering/Video Port
- Click nút "Add Scene Event"/click [OK] khi được hỏi
- Click vào "Add Image Output Event"/ Bảng Add image.. hiện ra click vào nút [Files...] tìm đến một file ảnh bất kỳ click vào file ảnh đó rồi click vào [Save] -> click [Yes] -> click [OK] -> click [OK] lần nữa.
- Click vào hình người đang chạy -> click [Yes] khi được hỏi
Trong nhóm "Time Output" đặt giá trị:
Range: 1; To: 100 -> click nút [Render]
27. Đợi cho quá trình Render xong (khá lâu đấy)
- Vào menu Rendering/click RAM player
+ Click vào Open Channel A, tìm đến nơi chứa File ảnh xxx001 (xxx là tên của file ảnh) -> click [Open] -> click [OK]
Khi đã load xong ảnh bạn click vào nút [>] để trình diễn.
Về Đầu Trang Go down
https://th3d.forumvi.com
 
Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 1)
» Mô phỏng chuyển động trong Inventor
» LÀM ẢNH MẶT NƯỚC CHUYỂN ĐỘNG TRONG NHÁY MẮT
»  Mô phỏng chuyển động trái đất trong Inventor
» Mô phỏng chuyển động của Ê tô trong Inventor 2011

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Thiết kế 3D :: CÁC PHẦN MỀM THIẾT KẾ 3D KHÁC PHỤC VỤ KIẾN TRÚC :: 3DsMax-
Chuyển đến